งานวิ่ง Run To School ปี 2 @สวนลุมพินี

Run To School  ปี 2 @ สวนลุมพินี


สวัสดีเพื่อนๆ ที่แวะเวียนมาอ่านงานวิ่งที่เราไปวิ่งมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้ BIB วิ่งฟรีของงานวิ่ง Run To School  รู้สึกว่าจะมีการจัดงานเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ฟรีมาไม่ใช่ทางผู้จัดงานเชิญไปนะคะ แต่ที่ได้มานั้นมาจากรุ่นน้องไปเล่นเกมมาได้แล้วการเล่นเกมต่อ 1 ครั้งให้สิทธิ์วิ่ง 2 คน  แล้วสำหรับงานวิ่งนี้ งานวิ่งเป็นเป็นงานการกุศล รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปบริจาคให้ทุนน้องได้ศึกษา "มูลนิธิดวงประทีป"  ซึ่งปีแรกตอนนั้นเรายังไม่ได้วิ่งเลยไม่รู้ว่างานเป็นยังไง แต่เห็นคำกว่า School ก็ทำให้เรานึกถึงตอนเราเรียนช่วงประถม ราคาค่าสมัครนี้เราไม่ทราบแน่ชัดว่ามีค่าใช้จ่ายเท่าไร

รูปแบบการจัดงานออกมาน่ารัก มีกลิ่นอายของนักเรียนแบบในยุค 90 ซึ่งเราคือเด็กวัยรุ่นในสมัยยุคนั้นพอดี พูดแบบนี้ทำให้รู้เลยว่าเราอายุเท่าไร งานนี้เราไปวิ่งแบบเบลอๆ เพราะว่าก่อนวันงาน 1 วันเราได้ไปซ้อมวิ่งขึ้นสะพานซึ่งทำให้ขาเราเริ่มมีความเมื่อยล้าและพอตกกลางคืนก็ไม่หลับไม่นอน ไม่รู้เพราะว่าเราตื่นเต้นกับสนามสวนลุมพินีที่เรายังไม่เคยไปวิ่ง หรือ ผลพวงมาจากการซ้อมวิ่งขึ้นสะพาน แต่ได้งีบหลับไป 1 ตื่น เพราะต้องตื่นตี 3ครึ่งมาเตรียมตัววิ่งก็ยังดีที่ได้นอน ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้และเราก็ไปถึงตามเวลานัดหมาย  ระยะ 10 km. วิ่ง 6 โมงเช้าแต่เรามาถึงงานตี 5 แต่อย่างคิดนะว่าตอนตี 5 ที่สวนลุมจะไม่มีคนเปล่าเลยจ้าคนเยอะมาก หนุ่มๆสาวๆ ทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน และ วัยผู้สูงอายุต่างมากันแบบเหมือนนัดกันมา ทำให้บรรยากาศคึกคักทำให้ตื่นเต้นตามไปด้วย ทั้งๆที่ผ่านก็หลายสนามแม้ว่าจะไม่เยอะแต่ก็ยังไม่หยุดตื่นเต้น  นอกจากงานที่จะมีความน่ารัก ซุกซนซ้อนเอาไว้แล้ว ภายในบรรยากาศงาน และ ความชัดเจนในการแยกขยะต่างๆ ยังชัดเจนและปฎิบัติอย่างเคร่งครัด 


เจ้าหน้าที่ประจำจุดให้น้ำ มีการแจ้งบอกทุกจุดเสมอว่า ให้ทำการแยกน้ำและแก้วออกอย่างชัดเจน และนักวิ่งส่วนใหญ่ก็ปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัดเช่นกัน ทำให้เราเห็นว่าการบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี พร้อมกับมีการให้กำลังใจเป็นระยะว่า วิ่งไปอีกนิดก็จะถึงเส้นชัย ทำให้นักวิ่งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ขาแรง ขาเบาค่อยสนุกสนานและยิ้มให้กันทั้งๆที่ไม่รู้จักกัน 


Map ที่วิ่งงาน Run To School  เป็นการวิ่งรอบใหญ่ถ้าวิ่ง 10 km.จะต้องวิ่งจำนวน 4 รอบ เราใช้เวลาวิ่งไปทั้งหมด  1 ชั่วโมง 44 นาที ซึ่งด้วยร่างกายไม่พร้อมสำหรับเราถือว่าโอเคแล้ว จริงๆสำหรับเราแล้วจะจบเท่าไรไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่ว่า เราตื่นมาแล้วหยิบรองเท้าออกมาวิ่ง แค่นี้ก็ชนะใจตัวเองแล้ว ไม่ต้องแคร์สายตาคนอื่น จะวิ่งจบหรือไม่จบขอแค่ให้ตัวเองมีความสุขก็พอ  ….

สรุป :: งาน Run To School จัดงานออกมาดีมากมีธีมงานที่ชัดเจน  การบริหารจัดการพื้นที่และขยะดีมากเหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังมองหางานที่จะลงวิ่ง พร้อมได้ทำบุญไปในตัว  เพื่อนๆคนไหนอยากลงงานวิ่งที่ยังไม่ออกต่างจังหวัดบอกเลยห้ามพลาดงานนี้  ไว้เจอกันสนามหน้านะจ๊ะ จะเป็นที่ไหนตรงไหนของประเทศเราก็ยังตอบไม่ได้เช่นกัน 

ปล. สนามนี้เราพูดเหมือนอวยแต่ที่เราเล่าออกมาครั้งนี้คือสิ่งที่เราสัมผัสได้จากผู้จัดงาน  อาหารที่บริการนี้ก็จัดเต็มนะเอ่อ

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน
ฝน ( 19/09/2560)

เครดิตรูป :: จาก Page Run to School 



ความคิดเห็น

  1. สวัสดีครับ (ตามมาจาก thaiseo) พอดีมาเห็นบทความนี้ เอ้าเจอนักวิ่งด้วยกัน ไปงานนี้มาเหมือนกันครับ ดีตามที่บอก ชอบเรื่องการจัดการขยะทำได้ดี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีค่ะ เจอนักวิ่งด้วยกันแล้ว ดีใจ ไปวิ่งงานเดียวกันด้วย

      ลบ

แสดงความคิดเห็น