“ วิ่งวัดวังขนาย ” ที่ กาน – จ๊ะ – นะ – บุรี

วิ่งวัดวังขนาย ที่ กาน – จ๊ะ – นะ – บุรี

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2560

สวัสดีค่ะ พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่แวะเวียนเข้ามาอ่าน บล็อกสำหรับวันนี้เป็นบล็อกงานวิ่ง  เพื่อนคนไหนเป็นนักวิ่งจะรู้ว่าการลงวิ่งแต่ละงานทันนั้นเป็นเรื่องสนุก ถ้าลงไม่ทันก็ไปหางานอื่นลงต่อ  ขอเข้าเรื่องงานวิ่งวัดวังขนายกันเลยดีกว่า เพราะว่างานนี้ไม่ได้เป็นงานที่ตั้งใจลงแต่เพื่อนๆในกลุ่มวิ่งลงกันเลยลงตามๆ งานนี้เป็นงานการกุศลรายได้ทั้งหมดจากการจัดงานบริจาคให้กับคุณลุง คุณปู่ ที่มาอาศัยอยู่ที่วัดทั้งหมดและเงินที่นำมาจัดงานเป็นเงินที่ส่วนหนึ่งของเจ้าอาวาสกับกลุ่มนักวิ่ง  งานนี้เป็นงานแรกที่ฝนได้วิ่งต่างจังหวัดและที่สำคัญคือฝนไม่มีรถและต้องอาศัยรถคนอื่นไป มิตรภาพระว่างทางจึงเกิด...

วันเดินทางวันเสาร์ (19/08/60) 
แพคกระเป๋ารอพี่ที่กลุ่มวิ่ง มีถุงนอนไปด้วยเพื่อว่าไปถึงที่วัดแล้วไม่มีอะไรให้นอน และก็เป็นจริงอย่างที่คิดไม่มีอะไรให้นอกจากผ้าปู แต่สำหรับเราแล้วก็โอเคร ที่พักไม่ต้องหรูหรา ประเด็นอยู่ที่เราตั้งใจมาวิ่งงานนี้ด้วยใจและก็ตื่นเต้นมาก 

ถึงที่วัดแล้วจ้า  การจัดงานวิ่งครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 7 แล้วซึ่งบรรยากาศในงานครึกครื่นมาก  สำหรับเราแล้วตื่นตาตื่นใจมาก  ชาวบ้านออกมาช่วยงานกันอย่างแข่งขัน  ส่วนคนมารับ BIB นั้นก็ยืนต่อแถวกันยาว 

บรรยากาศรับ BIB เหล่าบรรดานักวิ่งจากทุกที่มารวมตัวกัน เจอหน้ากันยิ้มทักทายกัน บางคนรู้จักกันยังไม่เคยเจอกันก็นัดกันมาเจอที่งานนี้  บางก็มาเป็นกลุ่ม บางก็เดี่ยวว่ากันไป


จุดสตาร์ทก็คือที่วัดนี้ละจ๊ะ  บรรยากาศตอนเย็นที่เราถ่ายเอาไว้  มันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากบรรกาศเย็นๆหลังฝนตก ทุกคนครึกครักรับ BIB แล้วกลับที่พัก ใครใคร่ออกไปหาอะไรทานก็ขับรถออกไป ถ้าใครไม่มีรถและพักที่วัด ทางวัดเองก็มีอาหารไว้บริการฟรี  ฝีมืออาหารนี้การันตีเลยว่าอร่อย เพราะเราลองกินแล้วยังติดใจในรสมืออยู่เลย

-   เช้าวันอาทิตย์ที่ 20/08/60 วันวิ่งจริง  -

เราลงวิ่งงานนี้ไว้อยู่ที่ 14 km. ส่วนพี่ที่มาด้วยกันนั้นลง 24 km. อยากจะลงตามไปแต่ด้วยช่วงเวลาที่ฝึกซ้อม และกำลังแล้วคิดว่าไม่ควรวิ่งตามไปเพราะอาจจะทำให้ร่างกายนั้นบาดเจ็บได้ถ้าร่างกายยังไม่พร้อมที่จะวิ่งระยะไกล  ถ้าเพื่อนๆนักวิ่งจะรู้ว่าควรหรือไม่  กฎของเราที่ตั้งเอาไว้คือ วิ่งแล้วต้องสนุก และ จบงานแบบไม่เจ็บตัว คือข้อเท้าไม่พลิก ไม่เป็นตะคริว  นี้คือกฎของเรา 
บรรยากาศเวลาเปิดงานก่อนวิ่ง  มีน้องหมามาเดินเปิดงานวิ่งด้วยนะนั้น
[ รูปนี้เครดิตตามโลโก้ที่แปะไว้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับรูป :: #KunMong ] 
[รูปนี้เครดิตตามโลโก้ที่แปะไว้เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับรูป :: #ตนมือลั่น]

ถึงเวลาปล่อยตัวนักวิ่งระยะ ซุปเปอร์ฮาท์ฟมาราธอน 14 km. ทุกคนวิ่งออกมาจากจุดสตาร์ท  แต่ช่วงนี้จะวิ่งเร็วไม่ได้ เพราะคนกำลังเยอะ ต้องค่อยๆวิ่งเยาะๆ ตามๆกันไป   สู้ๆนะคะ นักวิ่งทุกคน แต่ตื่นมาวิ่งนักวิ่งทุกคนก็ชนะใจตัวเองแล้วละจริงๆ 

ท้องฟ้าเริ่มสว่าง เริ่มเห็นวิวข้างทางตลอดทางวิ่ง บรรยากาศดี เพราะเมื่อวานฝนตกตอนรับนักวิ่งทุกคน วันวิ่งจริงเลยทำให้บรรกาศ 2 ข้างทางสดชื่น  คนที่ทำเวลาก็ทำความเร็วกันไป ส่วนเราไม่เลยวิ่งไปเสพธรรชาติ 2 ข้างทางไป มีความสุขไปอีกแบบ

บรรยกาศต่างจังหวัดที่กรุงเทพหาเสพไม่ได้ อากาศสดชื่น  เขียวเต็มพื้นที่  นักวิ่งแนวหลังยังคงสนุกกับการถ่ายรูปกันอยู่เรื่อยๆ  และเส้นทางวิ่งก็เป็นอยู่อย่างนี้ตลอด 2 ข้างทาง

สะพานข้างแม่น้ำแม่กลอง วิ่งมาเหนื่อยๆเจอบรรกาศแบบนี้บอกเลยว่าหายเหนื่อย ลมพัดเย็นชื่นใจ เราอยู่จุดนี้ซักพักแล้ววิ่งต่อไปเพื่อรับเหรียญ 

เหรียญแห่งความสำเร็จของเราดีใจมาก

เส้นทางการวิ่ง 14 km.  “ วิ่งวัดวังขนายปีหน้าเราตั้งเป้าหมายไว้แล้วว่าเราจะต้องกลับไปอีกครั้งเพื่อไปเก็บบรรยากาศ 24 Km. จากวัดวังขนาย – วัดถ้ำเสือ 

สรุป :: สำหรับเราแล้วงานวิ่งวัดวังขนายจัดได้ดีมาก ทุกอย่างพร้อม ราคาบิบไม่สูงจนเกินไป  บรรยากาศสนุกสนาน  ทำให้สังคมหน้าอยู่ยิ่งขึ้น   ขอจบแต่เพียงเท่านี้นะคะไว้เจอกันงานหน้าค่ะ

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน 
ฝน ( 21/08/60)

ความคิดเห็น